Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
cách xử lý mùi hôi hố ga

naovethoga chuyên cung cấp thông tin dịch vụ xử lý chất thải, bùn thải, cung cấp bùn vi sinh, nạo vét hố ga đang được nhiều khách hàng tin tưởng

MỘT SỐ KINH NGHIỆM XỬ LÝ MÙI HÔI HỐ GA

Hố ga nhà bạn bốc mùi là do đâu? Hãy học một số kinh nghiệm xử lý mùi hôi hố ga tại công ty chống hôi để có vốn kiến thức cho mình trong những tình huống này nhé.
Nguyên nhân của tình trạng hố ga bị bốc mùi khó chịu

Để giảm bớt khó khăn trong quá trình tìm ra cách giải quyết, dịch vụ chống hôi giá rẻ xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm xử lý mùi hôi hố ga tại công ty chống hôi mà bạn có thể áp dụng tại nhà.
Không thể đảm bảo rằng những kinh nghiệm xử lý mùi hôi hố ga sau đây có thể giúp giải quyết hoàn toàn mọi vấn đề liên quan đến hố ga. Khi không thể khắc phục được, việc cần làm là bạn nên gọi đến dịch vụ chống hôi của các công ty môi trường.

Nguyên nhân của tình trạng hố ga bị bốc mùi khó chịu

Thông cống nghẹt chống hôi khu dân cư tại TPHCM

Nguyên nhân của tình trạng hố ga có mùi thường rất nhiều, nhưng thường do một số nguyên nhân chính sau đây:
Bể chứa bị đầy do lâu ngày không nạo vét.
Bể chứa bị thiết kế sai, bị bục do một thời gian dài sử dụng.
Hệ thống đường ống nước thải bị tắc nghẽn hay bị vỡ trong quá trình sử dụng.
Một lượng lớn nước thải sinh hoạt như: nước giặt, cặn bã thức ăn, tóc, túi nilon,… được đổ trực tiếp xuống đường ống.
Khi hố ga nhà bạn gặp phải những vẫn đề trên thì bạn nên tìm cách khắc phục ngay lập tức để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường.

Một số biện pháp xử lý mùi hôi hố ga tại nhà

Sử dụng thuốc khử mùi hôi hố ga

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chế phẩm hóa học hay sinh học giúp thông tắc bể phốt hiệu quả.
Các chất hóa học thường có độ tẩy rửa mạnh, khả năng tẩy sạch cao. Tuy nhiên, các loại thuốc này thường được làm từ các chất hóa học nên có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Một số loại thuốc hóa học phổ biến:

Sử dụng thuốc khử mùi hôi hố ga

Khác với các chất khử mùi bằng hóa chất, men vi sinh lại không có khả năng tẩy rửa cao. Các chế phẩm sinh học này hoạt động theo cơ chế biến các chất thải thành nguồn dinh dưỡng cho các vi khuẩn có lợi. Các chất thải cũng chính là nguyên nhân gây mùi sẽ bị tiêu hủy, mùi hôi hó chịu sẽ biến mất sau một thời gian dài. Bạn nên sử dụng men vi sinh theo định kỳ một tháng một lần để có được kết quả tốt nhất. Một số loại men vi sinh thường gặp:
Mùa mưa nước các nơi đổ về các hố thoát nước kéo theo đủ loại chất thải
Một số mẹo vặt có thể áp dụng trong các trường hợp khẩn cấp
Nếu nhà vệ sinh của bạn có mùi hôi khó chịu mà lại không có thời gian sửa chữa thì bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:
Sử dụng dầu gió xanh: mở nắp chai dầu gió rồi đặt ở góc phòng, mùi hôi sẽ biến mất ngay sau đó.
Sử dụng rượu: đổ một lượng rượu vùa đủ xuống miệng cống giúp khử mùi khó chịu.
Sử dụng nước hoa: nhỏ một vài giọt nước hoa vào miếng xốp rồi treo lên góc nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ bị át đi.
Các biện pháp cũng như kinh nghiệm xử lý mùi hôi hố ga trên không thể đảm bảo mùi hôi sẽ không quay trở lại. Mùi hôi có thể xuất hiện lại sau đó một vài tháng. Đối với các nguyên nhân như: bể phốt bị đầy, đường ống thoát nước bị nghẹt hay bị vỡ thì bạn nên tìm đến các dịch vụ của các công ty môi trường. Bởi chỉ ở đó họ mới có đủ khả năng máy móc để giải quyết được vấn đề đó.
Với các kinh nghiệm xử lý mùi hôi hố ga đã được chia sẻ trên đây, bạn có thể liên hệ đến hotline của dịch vụ chống hôi giá rẻ để được tư vấn một cách tốt nhất.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post